วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2563

การเกิดอริยมรรค



การเกิดอริยมรรค - YouTube

https://www.youtube.com/watch?v=Z5P4orudUBE&t=236s #อันแรกรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นในใจอันที่สองรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่ตัวเราสิ่งใดเกิดขึ้นสิ่งนั้นดับไปคว.
27 พ.ย. 2561 - อัปโหลดโดย Sompong Tungmepol
มรรควิถี #วิถีจิตขณะบรรลุธรรม #บรรยายโดยท่านกิตติวุฑโฒ ญาณทัศนะ, ญาณทัสสนะ การเห็นกล่าวคือการหยั่งรู้, การเห็นที่เป็นญาณ หรือเห็นด้วยญาณ ...
8 พ.ย. 2562 - อัปโหลดโดย Sompong Tungmepol
จิตจะตัดอารมณ์ที่แผ่ซ่านในรูปเสียงกลิ่นรสโผฏฐัพพะ#ตอนครั้งที่หนึ่งสองสามนี่ปัจจเวกฯมันไม่ไปดูนิพพานมันจะไปดูกิเลส#กิเลสอะไรละแล้วกิเลสอะไรยังเหลือมัน ...
25 ต.ค. 2562 - อัปโหลดโดย Sompong Tungmepol
หลวงพ่อจะบอกแลนด์มาร์คที่สำคัญไว้นะแลนด์มาร์คที่สำคัญก่อนที่จะเกิดอริยมรรคนี่ #จิตจะเกิดปัญญาชนิดหนึ่งเรียกว่าสังขารุเบกขาญาณสังขารุเบกขาญาณญาณ ...
18 เม.ย. 2561 - อัปโหลดโดย Sompong Tungmepol
... the video has been rented. This feature is not available right now. Please try again later. Published on Jan 23 ...
23 ม.ค. 2562 - อัปโหลดโดย Sompong Tungmepol
หมดความปรุงแต่งของจิต จิตจะค่อยๆ ปรุงน้อยลงๆ ถึงจุดหนึ่งหยุดปั๊บลงไป #ตรงหยุดปั๊บลงไปนี่จิตจะรวมเข้าอัปปนาสมาธิโดยอัตโนมัติเมื่อรวมเข้าอัปปนาสมาธิแล้ว ...
14 ก.ย. 2560 - อัปโหลดโดย Sompong Tungmepol
ผู้ที่เกิดมาด้วยจิตดวงนี้เรียกว่าติเหตุกบุคคลหรือคนไตรเหตุปัญญาที่ได้นามว่าปาริหาริกก็เพราะประกอบแล้วในการนำไปโดยรอบคอบ#เรื่องอารมณ์อารมณ์ของ ...
15 ก.ย. 2561 - อัปโหลดโดย สมพงศ์ อินดัสเตรียล อิเล็กทรอนิคส์
ทางนิพพาน โลกสลาย สวรรค์ล่ม พรหมพินาศ กาลพินาศต้องเกิดกับทุกภพภูมิ #สัตว์ที่อยู่ในสังสารวัฏอันประกอบด้วย๓๑ภพภูมิตกอยู่ภายใต้#กฏแห่งไตรลักษณ์” ...
16 ก.ค. 2562 - อัปโหลดโดย Sompong Tungmepol

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น