วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เดินสมาธิ จิตมีราคะรู้ว่าจิตมีราคะ จิตมีโทสะรู้ว่าจิตมีโทสะ จิตง่วงนอน..ให้ลุกขึ้นเดิน..ทั­นที..ฝ่า..ความง่วง..แล้วจะเข้า­ถึงสภาวะนิพพาน..พระพุทธเจ้าบรร­ลุธรรมวันขึ้น 15 ค่ำ ซึ่งก็คือวันที่กามราคะมีกำลังม­ากที่สุดในรอบ 1 เดือน .หรือ..ให้ดู..ร่างกาย จิตใจ ของเราเองตอน ตีสาม ที่เราเริ่มฝัน ให้ดูตรงที่มันเริ่มเรื่องใหม่ ในความฝัน เพราะสติปัญญาของเรามีน้อยถ้าไม่เข้าใจให้กลับมาเริ่มต้น ที่ลมหายใจของเราเอง หายใจเข้ารู้ว่าหายใจเข้า หายใจออก รู้ว่าหายใจออก ตามรู้ที่ลมหายใจของเราเอง ขอให้โชคดีมีความสุขกับการเรียนรู้วิชาของพระพุทธเจ้าครับ จิตเกิดความอยาก จิตจะทุกข์ สังเกตุ ตอนนอนจะมีอาการลูกตากลอกไปมา ตาจะไม่นิ่งตอนหลับ..จิตจะยืมสภาวะธรรมต่าง..ต่าง..แล้วจะสร้างภพ..อย่าเชื่อมันความคิดคือความฝันในตอนกลางวัน..ความฝัน.คือความคิดในตอนหลับ...พอ..จะหลับ...ลุกขึ้นเดิน...จะผ่านด่านแรก ....เรียกว่าฝ่าความง่วง....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น