วันพุธที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561

มันรวมเข้าอัปปนาสมาธิได้เอง เพราะว่าจิตไม่ไหลไปตามกาม ฌานมันจะเกิดเอง



การเกิดอริยมรรค - YouTube

22 มิ.ย. 2560 - อัปโหลดโดย สมพงศ์ อินดัสเตรียล อิเล็กทรอนิคส์
จิตจะรวมเข้าอัปปนาสมาธิ โดยอัตโนมัติเลย เมื่อรวมเข้าอัปปนาสมาธิแล้ว ตรงนี้จะไม่คิดไม่นึกอะไรแล้ว จะเห็นสภาวธรรม (รูปธรรม นามธรรม) เกิดดับขึ้นภายใน ๒-๓ ...
22 พ.ค. 2561 - อัปโหลดโดย สมพงศ์ อินดัสเตรียล อิเล็กทรอนิคส์
เราภาวนาจนเห็นว่าทุกอย่างชั่วคราว สุข ทุกข์ ดี ชั่วทั้งหลาย ชั่วคราวทั้งหมด ตรงนี้แหละ ใจจะเป็นกลางกับทุกสิ่งทุกอย่าง ตัวนี้แหละคือสิ่งเรียกว่า สังขารุเบกขาญ...
26 ต.ค. 2560 - อัปโหลดโดย สมพงศ์ อินดัสเตรียล อิเล็กทรอนิคส์
การเกิดอริยมรรค ... ไม่ได้ไปรู้รูปนาม ก็ต้องไปรู้นิพพาน จิตต้องรู้อารมณ์นะ นี่เราฝึกนะ วันหนึ่งเรานิพพาน นิพพานยังไม่ต้องตาย นิพพานยังมีชีวิตอยู่ ยิ่งอยู่ยิ่งแก่นะ ...
25 มิ.ย. 2560 - อัปโหลดโดย สมพงศ์ อินดัสเตรียล อิเล็กทรอนิคส์
เราจะต้องฝึกจิตของเรา จะต้องฝึกจนมันตั้งมั่น มีเอโกทิภาวะอยู่ มีความตั้งมั่น ฉะนั้นพอมันวางอารมณ์รูปนามนี้ปุ๊บ มันจะหนีไปหาอารมณ์บัญญัติแทน ...
11 ต.ค. 2558 - อัปโหลดโดย Sompong Tungmepol
ทางสายกลางอันแรกรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นในใจ #อันที่สองรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่ตัวเรา ... การเกิดอริยมรรค. Sompong ... ตำนาน วิบากกรรม 7วันเกิด แนะวิธีลดกรรม…
2 มิ.ย. 2558 - อัปโหลดโดย สมพงศ์ อินดัสเตรียล อิเล็กทรอนิคส์
#ถัดจากนั้นอริยมรรคก็จะเกิดขึ้นจะล้างกิเลสอริยมรรคเวลาล้างกิเลส ... ล้างทีเดียวสะอาดหมดจด ไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว แล้วเราค่อยๆ ฝึกวันหนึ่งเราได้เป็นพระอริยะ ...
28 ส.ค. 2561 - อัปโหลดโดย สมพงศ์ อินดัสเตรียล อิเล็กทรอนิคส์
... #เวลามีอะไรมากระทบในร่างกายแล้วเวลาใจมันคิดนึกปรุงแต่งก็รู้ทัน๗วัน๗ #ถึงจุดหนึ่งกำลังมันพอศีลสมาธิปัญญามันสมบูรณ์ขึ้นมาจะเกิดอริยมรรคขึ้น ...
18 มี.ค. 2553 - อริยมรรค เวลาล้างกิเลส ล้างตัวไหนแล้วล้างเลยนะ ไม่ต้องล้างอีกนะ ล้างทีเดียวสะอาดหมดจด ไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว แล้วเราค่อยๆ ฝึกนะ. วันหนึ่งเราได้เป็นพระอริยะ ...
ในธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พระพุทธเจ้าตรัสว่าอริยมรรคมีองค์ 8 นี้เป็นทางสายกลาง ... สัมมัปปธาน ๔ คือ ความพยายามป้องกันอกุศลที่ยังไม่เกิด ละอกุศลที่เกิดขึ้นแล้ว ทำกุศลที่ยังไม่เกิด ...
อริยมรรค แปลว่า ทางอันประเสริฐ ทางของพระอริยะ ทางไปสู่ความเป็นอริยชน ... อะไรเกิดขึ้นมาทางร่างกาย ก็มีแต่ทุกข์ เกิดขึ้นมาทางจิตใจก็มีแต่ทุกข์ วันทั้งวันคืนทั้งคืน ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น