วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2561

นิมิต

#จิตที่ทำกรรมไว้นิมิตกรรมนิมิตมันเกิดขึ้นมา #บางคนก็เห็นที่ๆจะไปเกิด เราเลือกไม่ได้เวลานิมิตจะเกิดนะ เหมือนเราฝัน เวลาฝันเลือกได้มั้ย วันนี้จะฝันดี ฝันถึงคนนั้นคนนี้ ฝันที่สวยๆงามๆ ถ้าเราเลือกความฝันไม่ได้ เรายังเลือกที่เกิดไม่ได้หรอก เวลานิมิตเกิดก็จะเหมือนอย่างนั้นแหล่ะ จิตก็เคลื่อนตาม เวลาฝันเรารู้สึกมั้ยว่าเราฝัน เวลาฝันเราไม่รู้สึกว่าฝันนะ เรารู้สึกว่าจริงจังรู้สึกมั้ย ฝันเป็นเรื่องจริงมากเลย กำลังเหาะอยู่ก็รู้สึกจริงๆอีก กำลังดำดินอยู่ก็เป็นจริงๆอีก ทำอะไรก็รู้สึกจริงไปหมดเลย มันแยกไม่ออกว่าฝัน

งั้นนิมิตอะไรเกิดนะ จิตก็ไปทางนั้นแหล่ะ เราเลือกฝันไม่ได้ นิมิตที่จะเกิดตอนตายก็เลือกไม่ได้ มันจะไปตามความเคยชิน งั้น#เราจะต้องพยายามมาสร้างความเคยชินฝ่ายดีเอาไว้เรื่อยๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น