วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จิตปรุงแต่งคืออย่างนี้ครับ วิธีดูพฤติกรรมทางจิตของตัวเรา โลกนี้มีอยู่ 3 สิ่ง ที่ต่อสู้กันอยู่ภายในร่างกายขอ­งเราคือ 1.ตัวเราเอง 2.กิเลสของเรา 3.จิตของเรา วิธีชนะกิเลสมีครับ คือให้มีสติรู้เท่าทันกิเลส พอกิเลสถูก สติรู้ ....สติจะมีกำลังมากขึ้น..กลายเ­ป็นมหาสติ.. แล้วจะรู้ว่า สิ่งใดเกิดขึ้นเป็นธรรมดาสิ่งนั­้นย่อมดับไปเป็นธรรมดา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น