วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

จิตนี้คือตัวทุกข์ ถึงบารมีน้อยก็ขยันภาวนานะ หายใจไปรู้สึกตัวไป เห็นร่างก... เราจะศึกษาไปจนจิตเป็นกลาง ทั้งหมดค้นรูปวิดีโอข่าวสารแผนที่เพิ่มเติม การตั้งค่าเครื่องมือ ผลการค้นหาประมาณ 133,000 รายการ (0.42 วินาที) ผลการค้นหา 58. จิตเป็นกลางเป็นของสำคัญมาก | หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี tesray.com/afterhours-58 จิตเป็นกลางเป็นของสำคัญมาก ธรรมเทสนา ชุด โอวาทหลังปาติโมกข์ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ๕๘. ... อาศัยข้าวสุกกินเป็นประมาณ ที่จะตั้งใจฝึกหัดปฏิบัติตนให้พ้นจากทุกข์นั่นมีน้อยคนที่สุด แต่ถึงอย่างไรเรามาบวชเข้ามาแล้ว ให้ตั้งใจอบรมศึกษา ตั้งใจเล่าเรียนก็ยังค่อยเป็นไป ... ตั้งแต่วันหนึ่งๆไปจนตลอดชีวิตบวชอยู่ในศาสนาเรียกว่าอาศัยศาสนาเป็นเครื่องอยู่ ... วิมุตติ - จิตเป็นกลาง จิตว่าง จิตเดิมแท้ - Dhammada.net www.dhammada.net/wimutti/D00000105.html 7 ก.ค. 2543 - ... (ตามกระทู้ที่ 104) จึงเห็นว่า น่าจะคุยกันเรื่อง จิตเป็นกลาง จิตว่าง และจิตเดิมแท้ สักครั้งหนึ่ง ... เมื่อเราทำความสงบจนผ่านปีติสุขไปแล้ว จิตจสงบระงับเข้ามา เงียบๆ นิ่ง เป็นกลางอยู่ ... (หากศึกษาอย่างไม่ระมัดระวัง ก็อาจจะหลงสรุปว่า จิตเดิมแท้คืออาตมัน ... ดูร่างกายของเราเอง ดูความรู้สึกนึกคิดของเราเอง ไม่ต้องไปดูที่อื่น ... - YouTube วิดีโอสำหรับ เราจะศึกษาไปจนจิตเป็นกลาง▶ 1:19:16 https://www.youtube.com/watch?v=FTMsLN19F3M 23 ก.ค. 2559 - อัปโหลดโดย Sompong Tungmepol ความทุกข์เกิดขึ้นจิตไม่กลุ้มใจ จิตมันจะเป็นกลาง .... ไม่ปรุงแต่งต่อ จิตจะพ้นจากความปรุงแต่ง ตามรู้ตามดูจนมันพอ สติ สมาธิ ปัญญาแก่รอบ ... ในขณะเดียวกัน อัศจรรย์ อัศจรรย์ที่สุดนะ ธรรมะของพระพุทธเจ้า พวกเราต้องพากเพียรนะ ค่อยๆศึกษาไปเรื่อยๆ ... เมื่อจิตเป็นกลางคือจุดสูงสุดที่เราจะภาวนา on Vimeo วิดีโอสำหรับ เราจะศึกษาไปจนจิตเป็นกลาง▶ 6:54 https://vimeo.com › sompong tumgmepol › Videos 29 ก.พ. 2559 - อัปโหลดโดย sompong tumgmepol วิธีการให้รู้กายรู้ใจลงปัจจุบัน โดยไม่เผลอไป ถ้าเผลอไปไม่ได้รู้กายรู้ใจ ... เมื่อจิตเป็นกลางคือจุดสูงสุดที่เราจะภาวนา ... โกรธ หลงก็ชั่วคราว อะไรๆ ก็ชั่วคราว พอภาวนาจนสติปัญญาเกิดว่าทุกอย่างชั่วคราว จิตจะเข้าไปสู่ความเป็นกลางต่อความปรุงแต่งทั้งปวง. คำที่ขาดไป: ศึกษา จิตเป็นกลาง - krusamathi36 - Google Sites https://sites.google.com/site/krusamathi36/middle-mind การศึกษาและการปฏิบัติเป็นขั้นตอน ... ประโยชน์ในพุทธศาสนามากเหลือที่จะคณานับ ตั้งแต่วันหนึ่งๆไปจนตลอดชีวิตบวชอยู่ในศาสนาเรียกว่าอาศัยศาสนาเป็นเครื่องอยู่ ... อยากเห็นตัวกลาง เราทดลองดูจิตที่เป็นกลางๆนั้น โดยกลั้นลมหายใจสักพักหนึ่งลองดู มันจะมีอะไร? ... จิตเป็นกลางเป็นของสำคัญมาก ทำความเพียรภาวนาจนจิตเป็นกลางได้ทุกครั้งทุกคราวเป็นดีที่สุด ... ตามดู...รู้ทันจิต - Facebook https://th-th.facebook.com/notes/ดังตฤณ.../ตามดูรู้ทันจิต/134516946615710/ เพราะฉะนั้นเวลาที่เราไปรู้สภาวะรู้อารมณ์ทั้งหลายแล้วเนี่ย ใจเรายินดีขึ้นมา คือเราชอบขึ้นมาก็ให้รู้ ... ถ้ารู้ทันนะ ต่อไปใจจะค่อย ๆ เป็นกลาง เราจะรู้สภาวะทั้งหลายอย่างเป็นกลาง นี่คือกฎข้อที่สาม ... เมื่อไรที่เราพ้นจากความยึดถือกายยึดถือใจแล้วเนี่ย งานศึกษาของเราสำเร็จแล้ว ... เพราะฉะนั้นงานในทางศาสนาพุทธนะ ถ้าเราเรียนรู้จนแจ่มแจ้งว่ากายนี้ใจนี้เป็นตัวทุกข์ ... จิตเป็นกลาง - buddha-dhamma.com www.buddha-dhamma.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard...1... 15 พ.ค. 2551 - ต่อไปเมื่อเราเจริญสติอยู่เสมอ เราจะมีสมาธิ มีความหนักแน่น แล้วจะเกิดปัญญาได้ ที่เรียกว่า ศีล สมาธิ ... การระลึกรู้ทำอย่างไร – ต้องหมั่นตามรู้รูปนาม/กายใจเนืองๆ จนจิตจดจำสภาวะของรูปนามได้แล้ว ... ถ้าเราศึกษาเรื่องทุกข์จนเมื่อใดเข้าถึงความพ้นทุกข์ ... วินาทีบรรลุธรรม(1) :วิธีบรรลุอรหันต์ เพียง10 ขั้น! นิพพานอยู่ไม่ไกล www.tnews.co.th/contents/198072 29 ก.ค. 2559 - จะค้นหาความจริงตามหลักธรรมที่พระพุทธองค์ทรงประทานไว้จนสุดกำลังความสามารถขาดดิ้นสิ้นซาก ... ขั้นตอนนี้เปรียบเสมือนเราได้วางชีวิตและจิตใจ อีกทั้งเป็นดัชนีบอกว่า .... ลมหายใจจะละเอียดจนระงับไป ทำให้จิตปรากฏความเป็นกลาง ไม่สุข ไม่ทุกข์ ... ก่อนที่พระพุทธเจ้าจะเสด็จออกผนวชก็ได้ทรงศึกษาในสำนักของอาฬารดาบสและอุททก ... วิถีแห่งจิต โดย พระราชสังวรญาณ www.dharma-gateway.com/monk/preach/lp_poot/lp-poot_25.htm วิถีแห่งจิต. พระราชสังวรญาณ (หลวงพ่อพุธ ฐานิโย). วัดป่าสาลวัน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ... สัตว์ทั้งหลายก็มีกายกับจิต เมื่อมนุษย์เรามาศึกษาให้รู้ความเป็นจริงของร่างกาย ... เมื่อจิตของเรามาจดจ้องอยู่กับลมหายใจอย่างไม่ลดละ แม้จะเป็นไปด้วยความตั้งใจก็ตาม .... ทุกข์ดับไป ในเมื่ออาการของทุกข์ดับไป จิตเป็นกลาง เป็นนิโรธะ คือนิโรธความดับทุกข์ ... ปัญหาการปฏิบัติ การทำจิตให้เป็นกลาง/ www.dharma-gateway.com/misc/misc-23.htm ... หรือว่าพยายามทำให้มันเป็นไปเรื่อย ๆจนในที่สุดมันเป็นเอง ขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยค่ะ. จากคุณ : I.P ... การที่จิตเป็นกลางนั้นคือไม่ยินดียินร้ายจะทำให้ดูเหมือนเป็นคนเฉย ไร้ชีวิตจิตใจหรือไม่ครับ ... รู้ก็รู้เฉยๆ ไม่ต้องเอาจิตไปสัมผัส เป็นการปล่อยวาง จิตจะเป็นกลาง แต่ตอนปฏิบัตจริง ... ลองคิด หรือทำความรู้สึกดูว่า เวลาเราเจอคำที่เราไม่รู้ หรือคิดไม่ออก เรารู้สึกอย่างไร ... การค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ เราจะศึกษาไปจนจิตเป็นกลาง ใจเป็นกลาง หมายถึง วางใจ ให้ เป็นกลาง ใจเป็นกลาง หนุ่มสกล เพลงใจเป็นกลาง 1 2 3 4 5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น